LƯƠNG Y NGUYỄN VĂN TÙY, TỪ THẦY GIÁO THÀNH THẦY THUỐC KHẮC TINH BỆNH MÃN TÍNH

Posted by Unknown on 07:25 with No comments
Giản dị, ân cần và sắc bén với nghề, đó là cảm nhận của mọi người khi gặp Lương y Nguyễn Văn Tùy. Hơn nửa cuộc đời làm thuốc, chữa bệnh cứu người, ông đã mang đến niềm vui, hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân trên cả nước. Ông là một trong những lương y tài đức vẹn toàn khi thực hiện được di huấn của Hải Thượng Lãn Ông.

Từ nhà giáo thành thầy thuốc giỏi

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống bốc thuốc chữa bệnh, ngay từ nhỏ, Lương y Nguyễn Văn Tùy đã có cơ hội tiếp xúc với các vị thuốc Nam của ông bà, bố mẹ, ông đã có ý thức sâu sắc về chữa bệnh Đông y. Thế nhưng, khi lớn lên ông lại rẽ ngang sang khoa Toán, Đại học Sư phạm Hà Nội. Song, duyên nợ với nghề khiến ông lại quay lại làm nghề thuốc đông y của gia đình khi bố ông qua đời.

Năm 1994, bố ông thường xuyên bị sốt 40 độ, gia đình đưa hết bệnh viện này tới bệnh viện khác mà không chẩn đoán ra bệnh. Từ Hà Nội, nhận được tin dữ, ông quay về Nam đưa bố chuyển bệnh viện. Khi thăm khám, bác sĩ nói bố bị viêm phổi, ông không tin, bởi so sánh triệu chứng lâm sàng không giống với người mắc bệnh lao, ông chỉ nghĩ đó là bệnh ung thư. Ông cho bố chuyển sang bệnh viện khác, và yêu cầu bác sĩ nội soi, siêu âm ổ bụng. Vị bác sĩ còn bảo ông là tại sao “chỉ đạo”, nhưng trước yêu cầu của người nhà, bác sĩ đành phải thực hiện. Chỉ sau 2 ngày phối hợp cùng bác sĩ, ông đã tìm được căn bệnh của cha, đó là ung thư thận, trước sự thán phục của gia đình, bởi lẽ trước đó bố ông đã trải qua 3-4 bệnh viện, nằm viện mấy tháng mà chưa có kết luận chính thức.

Cầm kết quả của bố trong tay, Lương y Nguyễn Văn Tùy chuyển bố tới bệnh viện Bình Dân chữa trị, những ngày tháng này, gia đình thay nhau chăm sóc cụ, con cháu đưa thuốc uống giảm đau cho cụ mà cụ vẫn kêu đau, nhưng khi ông đưa cho bố uống thì ông không có cảm giác đau đớn, cụ còn thốt lên “con có bàn tay phục dược” và sau hơn 1 tháng cụ ra đi vĩnh viễn trong lời căn dặn con trai: Con hãy cố gắng nghiên cứu bài thuốc gia truyền để áp dụng cho chính mình, gia đình và cho xã hội

“Trước cái mất của người cha, tôi quá đớn đau và “cay cú”, tôi cho rằng “trời sinh ra voi, sẽ sinh ra cỏ. Sinh ra bệnh thì phải có thuốc chữa bệnh. Có chăng ta chưa tìm được chìa khóa của nó…”, Lương y Nguyễn Văn Tùy chia sẻ.

Vậy là được sự động viên của gia đình, ông từ bỏ nghề sư phạm quay vào Nam theo nghề dược theo di huấn của cha mình. Những tháng năm đầu, ông làm việc chăn nuôi phụ giúp gia đình. Sau này, gần nhà có người mắc bệnh hen suyễn, bao năm chữa trị khắp nơi không khỏi, ông đã nhận lời chữa cho họ và họ đã khỏi hoàn toàn. Người bệnh đó đã đến nhà chủ tịch Hội đông y xã Ninh Sơn kể câu chuyện, và chính người chủ tịch này đến tận nhà Lương y Tùy mời ông tham gia vào Hội Đông y xã, rồi gửi ông đi học lớp lý luận đông y của tỉnh Tây Ninh. Tại đây, ông được các giáo sư, thầy thuốc cao niên truyền nghề và như duyên định sẵn, ông đã thấm nhuần nghề thuốc từ bao giờ không biết,…

Nhiều bệnh nhân ung thư tìm được niềm vui

Dựa trên những bài thuốc gia truyền vốn có để nghiên cứu, bào chế ra nhiều phương thuốc chữa nhiều chứng bệnh khác nhau, ông đã thành công trong việc dùng các bài thuốc dân tộc được bào chế từ nguồn dược liệu thiên nhiên sẵn có để giúp đỡ những người mắc bệnh từ nhẹ như đau xương khớp, viêm xoang hen xuyễn đến bệnh ung thư.

Như trường hợp của ông Đỗ Đình Được (Hà Nội), là trung tướng ông có chế độ ở bệnh viện tuyến trung ương, song với bệnh K tuyến giáp, ông chữa trị nhiều nơi mà sức khỏe yếu, khó khăn đi lại, người gầy gò. Khi biết tới lương y Tùy, ông kiên trì uống vài tháng và bệnh đã đẩy lui. Đến nay sau 4 năm điều trị, ông vẫn trực tiếp gọi điện cảm ơn Lương y Tùy. Hay như trường hợp của bà Tình (Quận Tân Bình, TPHCM) bị ung thư vòm họng, ăn không ăn được, nói chẳng lên lời. Sự sống của bà tưởng sẽ khép lại, nếu không gặp Lương y Nguyễn Văn Tùy.

Hay như trường hợp của mẹ anh Nguyễn Văn Hải (Hương Sơn, Phú Bình, Tây Nguyên) bị ung thư, đã đi viện hơn 1 tháng bệnh viện trả về, không đi lại được, không ăn uống được. Nhờ thuốc điều trị của Lương y Tùy, chữa hơn 1 tháng bà giờ đã khỏe mạnh, đi lại tốt, ăn uống tốt, sinh hoạt bình thường, vui vẻ.

Từ những người thân quen không may mắc bệnh, đến những người xa xôi nghe danh tiếng của Lương y Tùy cũng lần theo địa chỉ đến thăm khám điều trị. Ai nấy, đềm tìm thấy niềm vui khi bước qua lưỡi hái tử thần.

Bệnh xương khớp, dạ dày: Bệnh khó có lương y

Nhìn lại chặng đường đóng góp trong nghề thuốc gia truyền của Lương y Nguyễn Văn Tùy mới thấy, nhiều người biết đến ông không phải là sự quảng cáo, khuyến mãi phòng khám mà là bởi phương pháp chữa bệnh đặc biệt.

Ông không chỉ thành công trong các phương thuốc cho người ung thư, tiêu khối u mà còn khá thành công trong các bệnh xương khớp, dạ dày, hen suyễn... Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, hay thoái hóa đốt sống cổ, lưng mọi người thường tìm đến các loại thuốc giảm đau, hay thuốc đông y, châm cứu, bấm huyệt...

Khi phương pháp dùng thuốc không giải quyết được vấn đề thì thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, với chi phí khá cao mỗi một cuộc phẫu mà kết quả mang lại có thể không như ý muốn. Đối với thoái hóa đốt sống cổ, từ C1 đến C7 thì có thể thành công chỉ 20%, đối với đốt sống lưng thành công cao hơn, nhưng cũng chỉ đạt khoảng 50/50.
Lương y Nguyễn Văn Tùy
Lương y Nguyễn Văn Tùy tại hội nghị Giáo dục đạo đức toàn cầu
Đặc biệt những người bệnh thoát vị đĩa đệm, đốt sống cổ hoặc đốt sống lưng, thần kinh tọa mà kèm theo bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường... thì sẽ không được chỉ định phẫu thuật. Nhiều người bệnh chỉ cần nghĩ đến dao kéo trong một cuộc phẫu cũng đã thấy sợ hãi, chưa kể có cuộc phẫu thành công, có cuộc thất bại sẽ để lại di chứng nặng nề cho người bệnh, thậm chí liệt suốt đời. Nhưng đối với Lương y Nguyễn Văn Tùy mọi nỗi lo lắng đã được giải tỏa khi bà kế thừa và phát huy nghề gia truyền chữa bệnh của gia đình nhiều đời.

Nắm bắt được quy luật, chức năng của cột sống, bằng đôi bàn tay kỳ diệu, Lương y Tùy được biết đến hầu như qua người bệnh đã khỏi giới thiệu những người khác, ông không cần phẫu thuật, mà chỉ dùng thang thuốc sắc. Đồng thời phối hợp xoay ấn huyệt, làm cho các dây thần kinh kích thích và các tĩnh mạch nhỏ bị bế tắc được thông trở lại. Chính vì cái đặc biệt trong điều trị này, mà người bệnh đã gọi bà bằng cái tên trìu mến: Người thầy thuốc có bàn tay vàng.

Với những đóng góp của mình, Lương y Tùy đã được nhà nước vinh danh “Danh y Việt Nam” do Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng.
Phần thưởng cao quý từ chủ tịch nước Trần Đại Quang
Để được tư vấn và chữa bệnh, độc giả có thể liên lạc Lương y Nguyễn Văn Tùy theo địa chỉ: 349 Trần Phú, khu phố Ninh Thành, Ninh Sơn, Tây Ninh. Điện thoại: 0907164586.